Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Tìm hiểu cách nấu rượu gạo truyền thống

Rượu gạo nấu bằng bí quyết tay chân truyền thống hiện giờ được đông đảo quý khách ưa chuộng dùng thay cho những cái rượu công nghiệp bởi hương vị thơm ngon đặc bác bỏ của sản phẩm truyền thống dân tộc. Ở bài viết này Rượu Ông đường sẽ giới thiệu đến Cả nhà thứ tự nấu rượu gạo thủ công truyền thống nhé!

quy trình nấu rượu gạo tay chân truyền thống

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bác bỏ thứ tự nấu rượu thủ công truyền thống bằng bí quyết gia truyền do Ông các con phố – Nghệ nhân nấu rượu lâu năm vùng đồng bằng Bắc Bộ vẫn đang ứng dụng và hàng ngày cho ra những sản phẩm thơm ngon, giới thiệu đến quý người mua trên toàn quốc.



Thứ 1: vật liệu

Để có được mẻ rượu thơm ngon trước hết chúng ta cần chọn lọc vật liệu rẻ, chính là các sản phẩm rất quen thuộc mang người dân cày.

Gạo nếp cái hoa vàng

Men gạo được úp trong khoảng 32 vị thuốc bắc

Nước giếng sâu, không nên sử dụng nước máy vì trong nước với Clo sẽ ảnh hưởng đến hương vị của rượu.

vật liệu để cung ứng rượu gạo truyền thống

ấy là tất cả nguyên liệu để cung cấp rượu gạo thủ công truyền thống, rất đơn giản đúng ko những bác? Nhưng khiến sao từ nguyên liệu đơn thuần đó mà cho ra những giọt rượu tinh túy của dân tộc mới cần 1 quy trình tương đối phức tạp mà Ông tuyến phố đã phải mất đa dạng năm mới đúc kết ra được.

Thứ 2: quy trình nấu rượu thủ công

Bước 1: Gạo nếp cái hoa vàng chúng ta nấu chín đều, sau ấy tãi mỏng ra 1 mặt phẳng, mục đích là để cho cơm bay tương đối và rắc men.

     >> Rượu nếp cái hoa vàng hạ thổ 12 tháng

Bước 2: Vào men

Sau lúc tãi cơm, trong thời gian chờ cơm nguội chúng ta đi ghiền men ra thành bột càng nhỏ càng phải chăng. Chúng ta chờ cho cơm bay hơi và nguội dần cho đến khi nào sờ thấy ấm tay thì bắt đầu rắc men. Trong giai đoạn rắc men cần lưu ý rắc đều cả 4 mặt để cho cơm ngấu đều.

Bước 3: Ủ cơm

Rắc men xong chúng ta đổ cơm vào chum sành ủ khoảng 1 tuần cho lên men, sau đó đổ thêm nước vào ủ tiếp hai tuần.

Bước 4: chưng đựng rượu

Đây là một trong những khâu rất quan trọng trong thứ tự nấu rượu truyền thống vì khâu này sẽ cho ra các giọt rượu mà chúng ta vẫn uống.



Sau 2 tuần chúng ta đổ toàn bộ cả nước, cả mẫu thu được vào nồi đồng sau ấy dun sôi, lúc nước sôi chúng ta giảm dần nhiệt độ để tương đối nước không bốc lên quá nhanh, người ta gọi là bốc bã. Nguyên lý hoạt động là nước sôi, hơi nước bốc lên ngưng tụ lại thành nước chảy ra theo ruột gà, bởi vậy người ta vẫn gọi rượu là nước đựng, vì thế các bác bỏ đã tìm rượu gạo chuẩn thì chắc chắn chẳng thể ngộ độc, những trường hợp ngộ độc rượu đa phần là uống phải rượu nhái, rượu pha chế.

Bước 5: Hạ thổ rượu

Rượu gạo mới nấu ra mang thể uống luôn nhưng ko nên vì khi này trong rượu còn đa dạng methanol, chúng ta cần đổ rượu vào chum sành hạ thổ hoặc để chỗ mang nhiệt độ mát, ổn định ít nhất 6 tháng mới nên uống.

Theo thời gian lượng methanol trong rượu sẽ giảm dần, và khi này nồng độ rượu cũng giảm theo, uống sẽ với cảm giác êm êm, cay cay, nồng nồng…rất thú vị.

Để hiểu rõ hơn về trật tự nấu rượu cũng như các cái rượu gạ truyền thống thơm ngon của Rượu gia truyền Ông các con phố xin liên hệ theo thông tin dưới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét